สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Friday, June 11, 2010

การใช้GPS เปรียบเสมือนการเรียก Taxi

ถ้าผมจะเปรียบเทียบ การใช้งาน GPS เสมือนกับการเรียกรถTaxi เพื่อให้ท่านเห็นภาพได้มากขึ้น ผมสมมติดังนี้ครับ

GPS (โปรแกรมแผนที่ในGPSด้วย) เปรียบเสมือนคนขับTaxi

POI ใน GPS เปรียบเสมือนคนขับ Taxi ที่มีประสบการณ์รู้จักสถานที่ต่างๆ

ถ้า เราต้องการไปยังสถานที่ ที่หนึ่งสมมติให้เป็น วัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน ตรง อนุสาวรีย์หลักสี่แล้วกันนะครับ โดยจุดเริ่มต้นอยู่ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เวลาเราใช้ GPS เราก็จะต้องเข้าไปหาสถานที่แบบ POI เนื่องจากว่า วัดเป็นสถานที่ครับ ถ้าโปรแกรมแผนที่ใน GPS ไม่มี Data Base วัดพระศรีมหาธาตุอยู่ เราก็จะต้องรู้ตำแหน่งที่ตั้งของวัดเพื่อที่จะหาที่อยู่ครับ เช่นอยู่แถวบางเขน ถนนพหลโยธิน 50กว่าๆ ประมาณนี้ครับ ถ้าเปรียบเทียบกับการเรียก Taxi ถ้าคนขับไม่รู้สถานที่เราก็ต้องบอกเป็นลักษณะแบบนี้ครับ ส่วนการคำนวนเส้นทางของโปรแกรมแผนที่ในGPS จะพาเราไปเส้นทางแบบไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะตั้งค่าให้มันคำนวนแบบไหน สั้น เร็ว ง่าย หรือขึ้นทางด่วนไม่ขึ้นทางด่วน เช่นกันครับ ถ้าเราบอกคนขับ Taxi Taxi ก็จะพาเราไปตามที่เราบอก แต่ถ้าเราไม่บอก Taxi ก็จะขับไปตามเส้นทางที่ตัวเองรู้ครับ โดยที่เราไม่ต้องไปสนใจเส้นทางว่าจะพาไปทางไหน เหมือน โปรแกรมแผนที่GPS ว่ามันจะพาเราไปทางไหนเราก็แค่ขับตามเส้นทางที่มันบอก ก็ไปถึงยังปลายทางได้แล้วครับ

มีปัญหาก็สอบถามได้ครับที่ Facebook.com/gpsdaddy ได้ครับ

No comments:

Post a Comment

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์